อัพเดตพิกัดเที่ยวกระบี่ 2023 ที่เที่ยว คาเฟ่ ไหว้พระ กินอาหารใต้หรอยแรง บอกเลยว่ากระบี่เที่ยวได้ทั้งปี

อัพเดตพิกัดเที่ยวกระบี่ 2023 พิกัดเช็คอินช่วงหน้าฝน ที่เที่ยว คาเฟ่ ไหว้พระ กินอาหารใต้หรอยแรง บอกเลยว่ากระบี่เที่ยวได้ทั้งปี ไม่ได้มีดีแค่ทะเล ทั้งคลองน้ำใส น้ำตกร้อน Unseen ไทยแลนด์ มาแล้วแฮปปี้ บรรยากาศดี เป็นอีกจังหวัดที่มีสเน่ห์น่าเที่ยวมาก จะมีพิกัดไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

การเดินทางในกระบี่ เราเช่ารถขับเที่ยวกันเองค่ะ ถนนที่นี่ขับง่าย แถมวิวระว่างทางยังสวยด้วย ยิ่งช่วงนี้ภูเขา เขียวชอุ่ม ชุ่มฉ่ำดีมาก ยิ่งถ้าฝนตก เราจะได้เห็นไอหมอกบนทิวเขาด้วย ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างเวลามาเที่ยวช่วงหน้าฝนนี้เลย

พิกัดเที่ยวห้ามพลาด  ที่เที่ยว ร้านอาหาร คาเฟ่ วัดสวย

▪️ ร้านขนมจีนโกจ้อย
พอลงเครื่องบินปุ้บ เราก็พาแม่มุ่งหน้ามาเติมพลังท้องกันก่อนเลย ที่ร้านดังของกระบี่ ขนมจีนเส้นสด พร้อมสารพัดน้ำยา ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาปู น้ำพริกหวาน น้ำยาป่า แกงเขียวหวาน ให้เลือกทาน แถมมีไก่ทอดกรอบๆ ทานเข้ากันอร่อยสุดๆ เลยค่ะ แถมร้านนี้ไม่ไกลจากสนามบิน ใครหิวๆ แวะมาทานกันเลย น้ำยาอร่อยกลมกล่อม ผักสดเพียบ ถูกใจคุณแม่เลยล่ะค่ะ

▪️ พายเรือคายัคคลองน้ำใส (คลองหรูด)

พายคายัคชมความสวยงามของธรรมชาติ ที่คลองหรูด น้ำสวยใส เห็นปลาเล็กปลาน้อย บรรยากาศสวยงามสุดๆ เค้าจะมีจุดให้ลงเล่นน้ำใสๆ เย็นชื่นใจ และเมื่อพายเข้าไปด้านในจะเป็น ‘ตาน้ำผุด’ เราจะได้เห็นน้ำสีฟ้าใส มีปลาเล็กปลาน้อยเต็มไปหมด บอกเลยว่าเป็นอีกกิจกรรมที่สายลุยไม่ควรพลาด

ค่าเช่าเรือคายัค 300/1 ลำ (นั่งได้ 2 คน)
นุ่นใช้บริการของ คลองหรูด กระบี่บ้านหนองทะเล อีโค่ทัวร์ริสซึ่ม
 มีที่จอดรถ ค่าจอด 20

เส้นทางพายเรือคายัคที่นี่จากจุดเริ่มต้นไปยังตาน้ำด้านใน ระยะทางประมาณ 800 เมตร ตอนแรกนุ่นก็กังวลว่าแม่จะพายไม่ไหว แต่เอาเข้าจริง แม่สู้มาก! และชอบซะด้วย  น้ำที่นี่นิ่ง และไม่ลึก พายไม่ยากค่ะ แต่อาจจะมีตอไม้ในระยะแรก ที่เราต้องพายหลบกันหน่อย

พายเรือมาด้านใน ก็จะเจอกับจุดเล่นน้ำใสๆ ความลึกประมาณหน้าอกเราค่ะ น้ำใสสะอาด ลงเล่นได้ชิลล์ๆ ตอนเราไปกับแม่ฝนปรอยๆ อากาศดีสดชื่นมาก ด้านในร่มรื่นมาก อากาศเย็นสบาย ธรรมชาติสมบูรณ์ ดีต่อใจ

▪️ ที่พัก Panan Krabi Resort
เช็คอินที่พัก Panan เสร็จจากพายคายัคเราก็เข้ามาพักผ่อนกันที่โรงแรม ปาหนัน อยู่บริเวณอ่าวนาง ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหารเพียบ โลเคชั่นดี ถ่ายรูปสวยเห็นวิวเขาหินปูนด้วยค่ะ

▪️ REEVE Beach Club Krabi
ตกเย็นเรามาทานข้าวกันที่ร้านอาหารริมทะเล Reeve บรรยากาศริมทะเลสวย อาหารอร่อย มีเครื่องดื่มสดชื่นเยอะมาก ไฮไลท์ของทุกวันเค้าจะมีการแสดงไฟสุดอลังการ เวลา 20:00 น. ด้วยนะคะ

▪️ สระมรกต

เที่ยว Unseen กระบี่ ที่สระมรกต สีเขียวอมฟ้าอยู่ใจกลางป่า บรรยากาศสวย สดชื่นสุดๆ สามารถลงเล่นน้ำสีฟ้าสวยใสได้ชิลล์ๆ เลย สระมรกตมีลักษณะเป็นบ่อหินปูน อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่นี่เป็นอีกพิกัดห้ามพลาด เป็นที่เที่ยวดังของกระบี่เลยค่ะ
เปิด 8:30-16:30 น. |  ค่าเข้า: 30 บาท/คน

▪️ น้ำพุร้อนเค็ม คลองท่อม
มาแช่ออนเซ็นธรรมชาติ จากน้ำตกร้อนเค็ม แห่งเดียวในไทย บรรยากาศด้านในร่มรื่น น้ำตกไหลเป็นชั้นสวยงาม สิ่งที่มหัศจรรย์เลยคือ น้ำตกที่ไหลลงมา มันร้อนจริงด้วยค่ะ อุณภูมิประมาณ 40 องศา เหมือนได้ไปแช่ออนเซ็นกลางธรรมชาติเลย ซึ่งที่น้ำตกร้อนเค็มนี้ก็ยังมีแร่ธาตุช่วยผ่อนคลายและดีต่อสุขภาพด้วยนะคะ

มันอเมซิ่งจริงๆ แช่อยู่ที่ไทย ได้ฟีลบ่อน้ำร้อนออนเซ็นญี่ปุ่น เพลินกันเลยจ้า

▪️ ถนนสวยอ่าวนาง
 แวะถ่ายถนนสวยกันที่อ่าวนาง ไม่ไกลจากที่พักเรา ถนนนี้มีความเก๋ตรงที่ฉากด้านหลังเห็นวิวเขาลูกใหญ่ สวยงามแบบนี้เลยจ้า
พิกัด ซอย อ่าวนาง 15 นะค้า

▪️ Khaothong Hill เขาทองฮิลล์

ตกเย็นเราก็พาแม่วาร์ปไปทานอาหาร เที่ยวคาเฟ่วิวปัง รับลมเย็นๆ ถ่ายรูปสวยๆ กันที่ร้านเขาทองฮิลล์ บรรยากาศสวยงามสุดๆ เห็นวิวหมู่เกาะแบบ 180 องศา ที่นี่มาอาหาร เครื่องดื่มให้บริการอร่อยเลยจ้า

เปิด 10:00-19:30 น.
 มีที่จอดรถ

▪️ คาเฟ่ M U C H & M E L L O W Cafe
เช้าวันกลับ เราพาแม่แวะมาเช็คอินคาเฟ่เปิดใหม่แถวอ่าวนาง ร้านนี้ทั้งสวยและอร่อย เค้าคั่วกาแฟเอง และทำเบเกอรี่เอง แถมมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ เพียบเลยค่ะ ที่ร้านก็มีทั้งอาหาร กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ต่างๆ ให้เลือกทานมากมาย ใครมาโซนอ่าวนางห้ามพลาดเลยนะค้า

▪️ วัดแก้วโกรวาราม
เราก็เตรียมตัวกลับเข้าเมือง มาไหว้พระประจำจังหวัดกระบี่ อยู่ในตัวเมืองกระบี่เลยค่ะ วัดสวยมากเลย เราแวะมาไหว้พระขอพรเพื่อความป็นสิริมงคล และถ่ายรูปเช็คอินเป็นที่ระลึกกันค่ะ

วัดแก้วโกรวาราม เป็นพระอารามหลวง ตั้งตระหง่านใจกลางเมืองกระบี่ พระอุโบสถสวยงามโดดเด่น สีขาวหลังใหญ่ตั้งอยู่บนเนินเขา มีบันไดพญานาคทอดยาวขึ้นไปอุโบสถแบบนี้

▪️ อนุสาวรีย์ปูดำ

พิกัดถัดมาพาแม่มาเที่ยวลานปูดำ ชมธรรมชาติป่าชายเลน และวิวของเขาขนาบน้ำที่สวยงาม พิกัดนี้เหมือยเป็นอีกแลนด์มาร์กของกระบี่เลยก็ว่าได้ ใครที่พอมีเวลาก็สามารถล่องเรือชมวิวเขาขนาบน้ำ ถ้ำโบราณต่อได้ด้วยนะคะ เป็นจุดชมวิวที่สวยและอยู่ในตัวเมืองเลยค่ะ

▪️ ร้านอาหารกระบี่ น้องโจ๊ก อาหารใต้ ซีฟู้ด
ถ่ายรูป เช็คอินชิคๆ ตามพิกัดสวยเรียบร้อยก็ขอแวะไปเติมพลังอาหารใต้แซ่บๆ ที่ร้านน้องโจ๊ก ร้านดังในตำนานของกระบี่กันสะหน่อย แถมร้านนี้นำวัตถุดิบท้องถิ่นมาทำด้วย น่าทานทั้งนั้นเลย

อาหารแต่ละอย่างน่าทานสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น แกงส้มปลากะพง ปลาหมึกผัดหวาน น้ำพริกกุ้งสด ที่ห้ามพลาดต้องสั่งเมนูหอยชักตีน น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ บอกเลยว่าต้องลองทานกันนะคะ แต่ละเมนูบอกเลยว่า หร่อยแรง แม่ปลื้มปริ่ม แฮปปี้

ทริปนี้เรากับคุณแม่เดินทางโดยสายการบินแอร์เอเชีย บินตรง จาก กรุงเทพฯ ไป กระบี่ แค่ 1 ชม. กว่าค่ะ ใครสนใจลองตามแพลนเที่ยวเราได้เลยน้า